10 cách để giúp tăng cân cho người gầy hiệu quả

Cách tăng cân cho người gầy là tuân theo một chế độ ăn hợp lý và tập thể dục nghiêm ngặt, bạn sẽ bắt đầu thấy những thay đổi ngay khi kết thúc tuần đầu tiên. Bạn sẽ có thể tăng thêm một kg cân nặng mỗi tuần.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng khi nhiều tuần trôi qua, cơ thể bạn sẽ thích nghi với lượng calo hấp thụ mới, và việc tăng cân hiệu quả sẽ trì trệ sau tuần thứ hai, và do đó bạn sẽ phải tiếp tục bổ sung thêm 500 calo mỗi tuần.

1. Ăn ba bữa mỗi ngày

Làm thế nào tôi có thể tăng cân nhanh chóng là một loại câu hỏi rất không giống nhau. Nhưng chúng ta có nhiều loại câu trả lời khác nhau cho vấn đề đó. Trong những điều chính đầu tiên đó là ăn thật nhiều trước khi bạn làm theo. Chúng tôi khuyên bạn nên tiêu thụ ba bữa chính cũng như hai bữa ăn nhẹ cho mỗi ngày.

Tiêu thụ theo thời gian biểu đều đặn rất hữu ích để đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ calo mỗi ngày. Nó có nghĩa là bạn tiêu thụ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối với khẩu phần phong phú, cũng như hai bữa ăn nhẹ ở giữa.

Khi bạn ăn những bữa ăn như vậy, chúng sẽ có xu hướng tiêu hóa nhanh. Và đây là lý do tại sao bạn nên giữ cho dạ dày của mình no bằng cách cung cấp đủ lượng thức ăn trong những khoảng thời gian nhất định. Điều này sẽ cho phép cơ thể bạn được cung cấp một lượng protein, chất dinh dưỡng, … và đây có thể nói là một trong những cách tốt nhất để cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng chất lượng tốt.

Điều này sẽ cho phép bạn tăng cân nhanh chóng bằng cách giữ sức khỏe đồng thời. Một điều quan trọng khác cần lưu ý là bữa ăn của bạn chỉ nên bao gồm tất cả những loại thực phẩm thực sự cung cấp cho cơ thể bạn một số lợi ích tự nhiên như trái cây và đồ uống thảo mộc. Điều này sẽ thúc đẩy trọng lượng và cho phép bạn có được cơ thể cực kỳ cân đối. Đây là cách tăng cân cho người gầy hiệu quả nhất.

2. Ăn chất béo lành mạnh

Tiêu thụ một lượng lớn chất béo lành mạnh. Ăn lòng đỏ trứng, thịt với mỡ động vật, dầu dừa và thêm chất béo lành mạnh. Tất nhiên là tăng lượng calo thuộc loại lành mạnh. Do đó, những quả chuối đó hoàn toàn tốt ở đây giúp ích cho cách tăng cân cho người gầy.

Có một lượng chất béo lành mạnh cao như vậy chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Đây có thể nói là một trong những cách tăng cân nhanh tự nhiên tốt nhất mà không gây hại cho cơ thể. Đây không phải là chất béo chuyển hóa hoặc chất béo đã qua chế biến, đây là chất béo tự nhiên thực sự cần thiết cho cơ thể chúng ta ở một giới hạn nhất định.

Quá trình này sẽ cho phép bạn tăng cân khá dễ dàng, đồng thời giữ cho dạ dày của bạn luôn no và khỏe mạnh. Nếu bạn đang tiêu thụ một lượng thực phẩm như vậy hàng ngày, thì chắc chắn bạn đang làm cho mình một điều tốt đẹp vì trong vài ngày (hoặc vài tháng) sẽ có sự thay đổi đáng kể về cân nặng của bạn.

3. Tránh các chất kích thích

Hàng loạt các bữa nhậu nhẹt hoặc ăn quá no cũng như nhịn ăn có thể gây ảnh hưởng xấu đến lượng đường và insulin. Nó cũng cho thấy các quá trình trao đổi chất có thể bị tổn thương.

Để thay thế cho việc ăn hết một bữa vì bạn muốn ăn bao nhiêu calo có thể tưởng tượng được, hãy cố gắng ăn hết cả ngày. Bạn đã từng làm gì, hãy làm bằng cả trái tim. Nếu bạn làm điều gì đó mà trái tim của bạn khuyến khích, thì đừng làm điều đó.

Ví dụ, không ai thích ăn quá nhiều. Đây là một trong những quan niệm sai lầm mà mọi người có liên quan đến việc tăng cân. Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng, nếu bạn ăn nhiều bạn sẽ tăng cân. Nhưng điều đó là không đúng sự thật.

Những điều này rõ ràng có một số tác dụng phụ không tốt như đã thảo luận trước đó và cũng cản trở các chức năng và hoạt động hàng ngày của cơ thể, vì cơ thể bạn không quen với loại thức ăn đó. Thay vì áp dụng kỹ thuật này, có một điều bạn có thể làm đó là ăn đúng thức ăn với số lượng phù hợp vào đúng thời điểm.

Điều này chắc chắn sẽ cho phép bạn giữ cho cơ thể khỏe mạnh và các cơ quan hoạt động để tất cả các hoạt động bên trong cơ thể có lợi cho bạn và chúng sẽ hỗ trợ tăng cân cho người gầy.

4. Đạt được khối lượng cơ

Hầu hết các vận động viên muốn tăng khối lượng lớn và do đó họ bổ sung protein cũng như đủ calo bên cạnh các bài tập thể dục sức mạnh chính xác để đảm bảo rằng họ đạt được khối lượng lớn ở đúng nơi.

Họ tiêu thụ đồ uống giải khát giàu protein như sữa socola ít béo, thành năng lượng giàu protein hoặc protein lắc trực tiếp sau bài tập tạ để cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp sau khi tập luyện.

Những người tập thể dục nhiệt tình không gây khó chịu cho việc xây dựng khối lượng cơ bắp cũng yêu cầu đồ ăn nhẹ lành mạnh hàng ngày để cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể và giữ hoặc tăng cân. Đồng thời, cần lưu ý một điều rằng khi bạn tiêu thụ đồ uống giàu protein như vậy, bạn đang thực sự cho phép cơ thể phát triển.

Bây giờ tất cả các loại sinh tố giàu protein hoặc protein không hoạt động như nhãn của các sản phẩm hứa hẹn. Điều tồi tệ nhất là, các loại thực phẩm giàu protein này đôi khi có một số tác dụng phụ. Vì vậy, trước khi mua những nhà cung cấp protein nhân tạo này, bạn chắc chắn nên giới thiệu với bác sĩ của mìn. Đừng thiếu hiểu biết và hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia trong trường này vì nó liên quan đến sức khỏe.

5. Tiêu thụ nhiều calo hơn

Nhu cầu calo thông thường ước tính hàng ngày cho một nam giới bình thường vận động nhẹ là 2.200; đối với nữ là 1.900. Bạn muốn ăn thêm khoảng 1.000 calo mỗi ngày để tăng ít hơn nửa kg một tuần.

Tiêu thụ khẩu phần cao hơn và có ít nhất 3 bữa ăn mỗi ngày. Trách nhiệm về calo thực sự của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào chiều cao, cân nặng, mức độ hoạt động và tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể.

Một số chuyên gia thích cung cấp cho khách hàng của họ những người đang gặp vấn đề về trọng lượng thấp, với biểu đồ ăn uống đi kèm với các bữa ăn, điều này giúp họ có thêm hàng tấn calo trong ngày. Nhưng đồng thời, họ sẽ phải tập luyện một chút để có thể đốt cháy kha khá calo cùng một lúc. Điều này chỉ để đảm bảo rằng lượng calo hấp thụ cao không làm tổn thương cơ thể bên trong của họ.

Rau củ quả

6. Uống sữa

Sữa tươi

Nếu bạn muốn tăng giá trị calo của sữa, hãy tăng cường 1 cốc sữa bột thành một lít sữa 2%. Vào thời điểm đó, hãy bổ sung Spray Instant Breakfast, Nestle Quick, Ovaltine, bột mạch nha, hoặc các loại tinh chất khác.

Sau khi trộn, nó sẽ được chuẩn bị và chờ bạn trong thùng đá. Bạn cũng có thể làm đồ uống trộn như sinh tố trái cây, sữa lắc và frappes.

Người ta đã chứng minh rằng những người uống sữa nhiều hơn 3-4 lần mỗi tuần đã làm tăng trọng lượng cơ thể đáng kể.

Một số người gặp vấn đề với sữa nước có thể thêm một ít bột protein sữa vào bữa ăn của họ. Điều đó cũng hữu ích. Miễn là bạn đang cố gắng tăng cân bằng cách ăn thực phẩm giàu protein và sữa khá thường xuyên, sự tăng trưởng cân nặng của bạn sẽ không gặp phải bất kỳ rào cản nào.

7. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Hãy nhớ một điều rằng giấc ngủ đều đặn và thư giãn đóng vai trò quan trọng đối với khả năng tăng cân lành mạnh của bạn.

Các tế bào cơ của bạn muốn có thời gian để cải thiện sau khi tập thể dục. Để phát triển vượt trội và dẻo dai hơn, các tế bào cơ của bạn cần sản xuất lý tưởng hormone tăng trưởng và testosterone; phần lớn nguồn cung cấp hormone tăng trưởng và testosterone của bạn được cung cấp và đi vào hệ tuần hoàn của bạn trong suốt thời gian ngủ yên.

Ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng đối với cách tăng cân tự nhiên. Khi cơ thể chúng ta nghỉ ngơi, nó có xu hướng tích tụ tất cả thức ăn bị phân hủy bởi ruột và chuyển chúng đến các cơ quan khác nhau của cơ thể.

Đây có thể nói là một trong những cách tăng cân nhanh tốt nhất bằng cách cho phép cơ thể bạn được nghỉ ngơi đầy đủ. Nếu bạn có một giấc ngủ hợp lý, chúng sẽ giúp bạn cho dạ dày nghỉ ngơi và thức dậy trở lại để bắt đầu quá trình tăng cân.

8. Lựa chọn thực phẩm tốt để ăn

Hãy chọn các sản phẩm sữa, cá và thịt bên trên bánh mì. Chọn trứng trên khoai tây. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao như đậu, đỗ và đậu Hà Lan, và thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao như gạo, khoai tây và bột sắn. Kiểu ăn này là cách tăng cân cho người gầy rất tốt.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp là một quá trình tốt để lập kế hoạch chết cho riêng bạn và bao gồm những loại thực phẩm lành mạnh mà bạn thích và những loại sẽ tốt cho bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng cân một cách tự nhiên, vì bạn phải tự lựa chọn thực phẩm.

9. Tập thể dục thường xuyên

Ngay cả việc tập thể dục và vận động cũng có lợi cho cơ thể bạn để tăng cơ cũng như không tạo ra chất béo khó chịu.

Để tăng cân một cách chắc khỏe, sở hữu hệ xương chắc khỏe và cơ thể săn chắc. Xác nhận chuyển động cơ thể cố định trong 30 phút, 5 lần một tuần. Do đó, bạn cố gắng thực hiện các động tác đi bộ, xoay tròn, đạp chân hoặc tham gia phòng tập thể dục.

Hãy cẩn thận và tránh để quá sức. Bởi vì, cạn kiệt năng lượng quá nhiều có thể đốt cháy calo và giảm trọng lượng cơ thể. Nhưng hãy cố gắng sống với một số trọng lượng nặng. Thực hiện các bài nâng nặng như nâng chết, ngồi xổm, ép ghế, v.v.

10. Hạn chế ăn đồ ăn vặt

Nếu bạn tiêu thụ vào giữa các bữa ăn, hãy cắt nó ra. Khuyến nghị để tăng cân là bạn phải ăn ba bữa lớn hoặc 5 đến 6 bữa nhỏ trong ngày.

Tiêu thụ ít hơn là nhiều hơn. Chọn thực phẩm giàu calo dinh dưỡng và tăng cường ăn chế độ ăn giàu tinh bột như khoai tây.

Bạn càng tiêu thụ nhiều đồ ăn vặt, bạn càng lấy đi nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Một người gầy phụ thuộc vào đồ ăn vặt sẽ cảm thấy đau đớn giống như một người béo phì với hành vi ăn uống thiếu thốn.

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhanh hiệu quả

Cách làm trắng răng

Các vấn đề về xương khớp

Trị gàu hiệu quả

Lợi ích của cây xanh

Cải thiện cuộc sống gia đình

Nước ép trái cây

Địa điểm mua đồ lót nam nữ chất lượng, giá tốt:

 

Trả lời