10 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục

Lợi ích của việc tập thể dục được định nghĩa là bất kỳ chuyển động nào làm cho cơ bắp của bạn hoạt động và đòi hỏi cơ thể bạn phải đốt cháy calo.

Có nhiều loại hoạt động thể chất, bao gồm bơi lội, chạy bộ, chạy bộ, đi bộ và khiêu vũ, để đặt tên cho một số ít.

Hoạt động tích cực đã được chứng minh là có nhiều lợi ích về sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Nó thậm chí có thể giúp bạn sống lâu hơn.

1. Bảo vệ bạn khỏi bệnh tim mạch

Nó không phải là tin tức mới rằng bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Và điều đó thật đáng tiếc. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đến năm 2030, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch sẽ tăng 9,9%. Nhưng các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đồng ý rằng tỷ lệ tử vong do VCD có thể giảm bằng cách tập thể dục thường xuyên

2. Hỗ trợ giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không hoạt động là một yếu tố chính trong việc tăng cân và béo phì.

Để hiểu tác dụng của việc tập thể dục đối với việc giảm cân, điều quan trọng là phải hiểu mối quan hệ giữa tập thể dục và chi tiêu năng lượng.

Cơ thể bạn dành năng lượng theo ba cách: tiêu hóa thức ăn, tập thể dục và duy trì các chức năng của cơ thể như nhịp tim và hơi thở của bạn.

Trong khi ăn kiêng, một lượng calo giảm sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn, điều này sẽ trì hoãn việc giảm cân. Ngược lại, tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, điều này sẽ đốt cháy nhiều calo hơn và giúp bạn giảm cân.

3. Giúp tăng cường năng lượng của bạn

Có thể là một tăng cường năng lượng thực sự cho những người khỏe mạnh, cũng như những người bị các điều kiện y tế khác nhau.

Một nghiên cứu cho thấy sáu tuần tập thể dục đều đặn làm giảm cảm giác mệt mỏi cho 36 người khỏe mạnh đã báo cáo tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng mức năng lượng của bạn. Điều này đúng ngay cả ở những người mệt mỏi kéo dài và những người mắc bệnh hiểm nghèo.

4. Tập thể dục tốt cho cơ bắp và xương của bạn

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng không hoạt động là một yếu tố chính trong việc tăng cân và béo phì.

Để hiểu tác dụng của việc tập thể dục đối với việc giảm cân, điều quan trọng là phải hiểu mối quan hệ giữa tập thể dục và chi tiêu năng lượng.

Rất quan trọng để hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhanh và đốt cháy nhiều calo mỗi ngày. Nó cũng giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và giảm cân.

5. Tập thể dục khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Đã được chứng minh là cải thiện tâm trạng của bạn và giảm cảm giác chán nản, lo lắng và căng thẳng.

Nó tạo ra những thay đổi trong các phần của não điều chỉnh căng thẳng và lo lắng. Nó cũng có thể làm tăng độ nhạy cảm của não đối với hormone serotonin và norepinephrine, làm giảm cảm giác trầm cảm

Ngoài ra, Có thể làm tăng sản xuất endorphin, được biết là giúp tạo ra cảm giác tích cực và giảm cảm giác đau.

Trên thực tế, một nghiên cứu ở 24 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm cho thấy tập thể dục ở bất kỳ cường độ nào đều làm giảm đáng kể cảm giác trầm cảm.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Thiếu hoạt động thể chất thường xuyên là nguyên nhân chính của bệnh mãn tính.

Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là cải thiện độ nhạy insulin, thể dục tim mạch và thành phần cơ thể, nhưng làm giảm huyết áp và lượng mỡ trong máu.

Ngược lại, việc thiếu tập thể dục thường xuyên – ngay cả trong thời gian ngắn – có thể dẫn đến tăng mỡ bụng đáng kể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim và tử vong sớm.

Hoạt động thể chất hàng ngày là điều cần thiết để duy trì cân nặng khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

7. Giúp làn da khỏe mạnh

Da của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng stress oxy hóa trong cơ thể.

Tập thể dục vừa phải có thể cung cấp bảo vệ chống oxy hóa và thúc đẩy lưu lượng máu, có thể bảo vệ làn da của bạn và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

8. Giúp tăng sức khỏe và trí nhớ của bạn

Có thể cải thiện chức năng não và bảo vệ trí nhớ và kỹ năng suy nghĩ.

Để bắt đầu, nó làm tăng nhịp tim của bạn, giúp thúc đẩy lưu lượng máu và oxy đến não của bạn.

Nó cũng có thể kích thích sản xuất hormone có thể tăng cường sự phát triển của các tế bào não

Đã được chứng minh là làm giảm những thay đổi trong não có thể gây ra bệnh Alzheimer và tâm thần phân liệt.

9. Giúp bạn thư giãn và cải thiện giấc ngủ

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Liên quan đến chất lượng giấc ngủ, sự suy giảm năng lượng xảy ra trong khi tập thể dục kích thích các quá trình phục hồi trong khi ngủ.

Hơn nữa, sự gia tăng nhiệt độ cơ thể xảy ra trong khi tập thể dục được cho là cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giúp nó giảm trong khi ngủ.

Hoạt động thể chất thường xuyên, bất kể đó là aerobic hay kết hợp luyện tập aerobic và sức đề kháng, có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong ngày.

10. Giúp giảm đau

Đau mãn tính có thể làm suy nhược, nhưng tập thể dục thực sự có thể giúp giảm bớt nó.

Một đánh giá của một số nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục giúp những người tham gia bị đau mãn tính giảm đau và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Có tác dụng thuận lợi đối với cơn đau liên quan đến các tình trạng khác nhau. Nó cũng có thể làm tăng khả năng chịu đau.

Các từ khóa có thể bạn quan tâm

ý nghĩa của bánh giáng sinh

Trị họ bằng các phương thức tự nhiên

Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng các nguyên liệu tại nhà

Vitamin C – một trong những sinh tố quan trọng đối với cơ thể

Giảm đau dạ dày cấp tốc với những cách đơn giản tại nhà

Giỗ Tổ Hùng Vương 2022 là ngày nào? Được nghỉ bao nhiêu ngày?

Địa điểm mua đồ lót nam nữ chất lượng, giá tốt:

 

Trả lời